Những vấn đề thường gặp khi mùa thi sắp đến

20/5/14
Mùa thi sắp đến gần nên các bạn học sinh càng muốn tập trung ôn thi cho tốt chính vì thế lịch học ngày càng dày đặc với bài vở, kiến thức ôn tập khổng lồ, khiến không ít thí sinh rơi vào trạng thái căng thẳng - stress, mệt mỏi đến mức ăn không ngon, ngủ không yên.

Theo Đông y, căng thẳng lo lắng sẽ làm cho người làm việc trí óc tâm khí bị hao tổn. Nếu lo lắng, căng thẳng nhiều dẫn tới mệt mỏi, sút cân, mỏi mắt, chóng mặt.. dẫn đến sa sút trí tuệ và kém minh mẫn. Việc này có thể khiến kết quả thi cử không cao dù cho bạn miệt mài chăm chỉ học tập.


Các nhà tâm lý học cho rằng sự lo lắng, chuẩn bị cho kỳ thi, mục tiêu thi cử, điểm số sẽ khiến các bạn thí sinh chăm chỉ, nỗ lực hơn trong việc học tập. Tuy nhiên, ở một mức độ cao hơn, sự lo lắng sẽ dẫn đến lo sợ, các sức ép tâm lý. Hậu quả là vấn đề về sức khỏe mà nhiều bạn gặp phải trong thời gian thi cử như: sút cân, mỏi mắt dẫn đến chóng mặt, xây xẩm mặt mày, hay quên. Thậm chí, việc ngất đi trong vòng mấy phút cũng rất dễ xảy ra.

Nếu những hiện tượng trên chỉ xảy ra trong thời gian ôn thi mà không xảy ra trước đấy thì cũng có thể coi là một dấu hiệu của stress - căng thẳng do các bạn học thi nhiều mà không nghỉ ngơi đủ nên dẫn đến cơ thể mệt mỏi, suy nhược ".

Trong quá trình ôn thi các em học sinh và cha mẹ cần lưu ý, trí nhớ là một quá trình tâm lý, phản ánh những sự việc, hiện tượng đã từng tác động vào con người. Thực chất của trí nhớ là sự ghi lại, giữ lại và làm tái hiện lại những gì cá nhân thu được trong hoạt động sống. Bởi thế các bậc phụ huynh cần bổ xung dinh dưỡng cho các em để tăng cường thể lực, tăng cường trí nhớ bằng cách sử dụng một số sản phẩm hỗ trợ, để tăng cường sức khỏe và tăng thêm khả năng tư duy trí nhớ cho các em.

Nguồn: Vnexpress
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 1 ]


Anonymous 12/09/2019 11:57:00 SA

mua thì vào trường cao đẳng dược tp hcm
https://duocsaigon.com.vn rất là căng thẳng, nhưng mình đã vuotj qua và học được ở ngồi trường mơ ước

Your comments