Lepidium Meyenii là thảo dược gì mà lại cần cho quý bà đến thế?

6/8/14
Lepidium Meyenii để điều hòa những rối loạn về chu kỳ kinh nguyệt, những rối loạn của phụ nữ ở thời kỳ tiền mãn kinh và mãn kinh. Điều mà người dân bản xứ rất tâm đắc và truyền tụng cho nhau biết mà sử dụng, đó là tác dụng làm tăng cường ham muốn tình dục của Lepidium Meyenii ở những phụ nữ bị lãnh cảm, hay giảm ham muốn tình dục trong giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh.
Tất cả những loài thảo dược sống và phát triển ở trên vùng núi cao, với những điều kiện khí hậu vô cùng khắc nghiệt, khi thì nắng nóng như thiêu đốt, khi thì lạnh lẻo với băng tuyết, gió mạnh, mưa, bão….Những loài thực vật khác không sống được, thế mà nó vẫn sống, vẫn phát triển mạnh mẽ, tươi mới, thì những dược thảo này thường rất quý, do hấp thụ được khí âm dương của đất trời. Sức sống, sức chịu đựng tất cả những điều kiện khắc nghiệt đó, được cô đọng thành những tinh chất quý báu, chứa đựng trong loại dược thảo ấy và dĩ nhiên nếu biết cách sử dụng thì công dụng điều trị của nó rất diệu kỳ.

Lepidium Meyenii là một loài dược thảo quý đã thỏa những tính năng như vậy. Lepidium Meyenii sinh trưởng ở trên dãy núi Andes, ở độ cao khoảng 4.500 mét. Thảo dược này mọc ngay phía bên dưới vùng chóp núi, quanh năm phủ đầy băng tuyết. Đây là một vùng đất rất khô cằn, kèm theo khí hậu khi nào cũng khắc nghiệt. Thế nhưng Lepidium Meyenii vẫn phát triển và phát triển rất tốt.. Người dân bản xứ đã sử dụng Lepidium Meyenii như một loại thực phẩm, cũng như một loại dược thảo quý để trị bệnh từ hàng trăm năm nay.


Người bản xứ đã dùng Lepidium Meyenii để điều trị tình trạng suy dinh dưỡng (thường xảy ra cho những người dân sinh sống ở vùng núi cao), điều trị giảm trí nhớ, suy nhược cơ thể tuổi già, một số bệnh về đường tiêu hóa (táo bón), bệnh thấp khớp, bệnh đường hô hấp, đái tháo đường….Nhưng có một tác dụng độc đáo mà dân bản xứ từ lâu đã biết được, đó là tác dụng của Lepidium Meyenii trong vấn đề tình dục và sinh sản. Sử dụng Lepidium Meyenii để điều hòa những rối loạn về chu kỳ kinh nguyệt, những rối loạn của phụ nữ  ở thời kỳ tiền mãn kinh và mãn kinh. Điều mà người dân bản xứ rất tâm đắc và truyền tụng cho nhau biết mà sử dụng, đó là tác dụng làm tăng cường ham muốn tình dục của Lepidium Meyenii ở những phụ nữ bị lãnh cảm, hay giảm ham muốn tình dục trong giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh.

Người ta phân tích thảo dược quý Lepidium Meyenii và thấy rằng có chứa rất nhiều thành phần quan trọng cần thiết trong việc duy trì, bổ sung sức khỏe cho con người. Lepidium Meyenii chứa nhiều chất khoáng như: Calcium, magnesium, kali, đồng, sắt, phospho, iodine, kẽm…Các loại vitamin nhóm B (B1, B2, B12), vitamine C và E. Các amino acid: Alanine, arginine, aspartime, glutamine, glycine, leucine, lysine, methionine….Nhóm sterols: brassicasterol, ergosterol, ergostadienol, campesterol, sitosterol, stigmasterol…Nhóm Glucosinat (glucoside). Nhóm alkaloid: Macaina 1,2,3 và 4, macamides và macaenes…Nhóm acid béo: laric, myristic, palmitic, palmitoleic…. Chất xơ…


Hiện nay, nhiều nghiên cứu trên thế giới đã chứng minh Lepidium Meyenii có tác dụng tốt đối với  nhiều loại bệnh mà người bản xứ đã ứng dụng điều trị trong nhiều thế kỷ qua. Tuy nhiên tính năng độc đáo nhất là Lepidium Meyenii đã được các nhà nghiên cứu   xem như một “adaptogen”. Bởi vì Lepidium Meyenii có khả năng tăng cường sức khỏe chung về cả thể chất lẫn tinh thần cho cơ thể. Tăng cường sức mạnh của hệ miễn dịch, bình thường hóa chức năng của các cơ quan tạng phủ để chống lại bệnh tật. Lepidium Meyenii có thể hóa giải những rối loạn bệnh lý của cơ thể do stress gây ra. Lepidium Meyenii có thể điều hòa, làm cân bằng hoạt động của hệ thống nội tiết, đặc biệt là các nội tiết tố sinh dục (được điều khiển bởi vùng dưới đồi). Lepidium Meyenii bồi bổ và duy trì chức năng của tuyến thượng thận để chống lại stress. Lepidium Meyenii có thể đáp ứng được những mơ ước của người phụ nữ là làm sao vượt qua  giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh một cách nhẹ nhàng, gìn giữ được sức khỏe, nhan sắc, kéo dài tuổi thanh xuân.

Qua nhiều công trình nghiên cứu y học. Người ta biết rõ rằng, muốn đạt được ước mơ này thì phải cân bằng cho được hệ thống nội tiết tố trong cơ thể, đặc biệt là các nội tiết tố như testosterone, oestrogen, DHEA, progesterone, LH, FSH, nội tiết tố tăng trưởng (human growth hormone)… Từ đó các chuyên gia đã đề ra phương pháp điều trị bằng nội tiết tố thay thế ( Hormone replacement therapy – HRT) và đã gặt hái được những kết quả rất ngoạn mục. Nhưng oái ăm thay phương pháp này lại gây ra nhiều phản ứng phụ nguy hiểm. Thế là các chuyên gia lại lao vào tìm kiếm những dược chất thay thế có hiệu quả nhưng không gây phản ứng phụ cho cơ thể và Lepidium Meyenii nổi bật lên như một dược thảo được chọn lựa hàng đầu. Bởi vì Lepidium Meyenii hoàn toàn có khả năng làm cân bằng hệ thống nội tiết tố như đã nói ở trên với vai trò của một “Adaptogen”. Lepidium Meyenii có thể giúp cho người phụ nữ vượt qua được giai đoạn bão tố của tuổi xế chiều một các nhẹ nhàng và dễ thương. Lepidium Meyenii bảo vệ làn da, duy trì được vóc dáng mảnh mai, hấp dẫn, do điều chỉnh được những rối loạn của chuyển hóa mỡ. Lepidium Meyenii hóa giải được những cơn phừng nóng trong cơ thể, duy trì được trạng thái tâm lý ỗn định, duy trì trí nhớ, phòng ngừa loãng xương và các bệnh lý tim mạch….

Tuy nhiên, điều đặc biệt, nhờ đó mà Lepidium Meyenii trở nên nổi tiếng trên thế giới, là khả năng tăng cường sức mạnh cho đời sống tình dục; tăng cường ham muốn tình dục, giúp cho người phụ nữ có được một đời sống tình dục tròn đầy sung mãn khi ở độ tuổi tiền mãn kinh, mãn kinh và còn hơn thế nữa. Bởi vì khi sử dụng Lepidium Meyenii ở lứa tuổi này một cách đầy đủ, thì có thể điều trị được những hiện tượng bệnh lý ở cơ quan sinh dục ngoài như: niêm mạc âm đạo mõng, giảm tiết chất dịch nhày, gây khô âm đạo, kích thước của âm đạo cũng như tử cung bị teo nhỏ lại…Hệ quả cuối cùng là sự đau đớn, khổ sở khi phải quan hệ tình dục, làm cho niềm hạnh phúc gối chăn của hai vợ chồng trở thành sự tra tấn bất đắc dĩ!.

Nếu có loại dược thảo như Lepidium Meyenii  với những tính năng điều trị rất tuyệt vời như đã trình bày. Lại thêm đây là một “adaptogen” tự nhiên, có thể dùng lâu dài mà không có những phản ứng phụ, độc hại cho cơ thể. Để bồi bổ sức khỏe, tăng cường sức đề kháng, lập lại cân bằng của hệ nội tiết, giúp cho người phụ nữ dù đã bước vào tuổi hoàng hôn; nhưng vẫn còn duy trì được nét thanh xuân với một đời sống tình dục, sâu lắng, mãnh liệt, hạnh phúc và ngập tràn những điểm nhấn thăng hoa. Thế thì tại sao chúng ta lại không trãi nghiệm thử nhỉ?!  

    Bs Lê Hùng

    Nguyên Phó Viện Trưởng Viện YDHDT Tp HCM
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 2 ]


Unknown 1/27/2015 03:48:00 CH

"Chào bạn ! mình đang kinh doanh cho sản phẩm thuốc uống trắng da . Mình thấy bạn chưa có sản phẩm này, nên gợi ý chúng ta có thể hợp tác với nhau được ko ? hoặc trao đổi liên kết
Ngoài ra mình còn các sản phẩm khác như là : thuốc uống giảm cân an toàn chỉ trong vòng 1 tháng , sản phẩm thuốc ngăn rụng tóc cho đàn ông , dung dịch nước vệ sinh phụ nữ diệt khuẩn và có mùi thơm nhẹ , Hepatec thuốc mát gan giải độc giúp hạ mẹn gan , tăng cường chức năng gan , thuốc an thần giúp ăn ngủ ngon và giảm căn thẳng , .... cần được liên kết với bạn , email mình : phuoc_phuoc5@yahoo.com
"

Nguyễn Đế Vương 3/28/2015 10:33:00 SA

Mua hàng tại đây:
sinh lý nữ
yếu sinh lý nữ

Your comments