Bệnh sùi mào gà ảnh hưởng xấu thế nào?

1/7/14
Cùng chuyên gia tìm hiểu về những ảnh hưởng xấu của bệnh sùi mào gà tới sức khỏe người bệnh để có hướng điều trị kịp thời hợp lỳ.

- Sau khi lây bệnh khoảng từ 2 đến 9 tháng bệnh bắt đầu những sùi nhỏ mèm cao lên như những nhú gai, đường kính khoảng 1-2mm hoặc là những đĩa bẹt tròn nhỏ bề mặt ráp màu hồng. Về sau, phát triển thành những gai hoặc những lá chiều dài có thể đến vài cm, liên kết với nhau thành một mảng rộng trông giống như mào gà hoặc giống như hoa súp lơ màu trắng hồng. Bề mặt mềm, mủn ra ẩm ướt, giữa các nhú sùi có thể ấn ra một giỏi mủ. Các thương tổn sùi xuất hiện trên nền niêm mạc hoặc da bình thường, không bị thâm nhiễm.

- Sùi mào gà ở nam giới dễ phát hiện bệnh hơn do các nốt này ở các vị trí dễ thấy như rãnh quy đầu, bao quy đầu, miệng sáo, phần đầu của niệu đạo trước, da bìu.

- Phụ nữ thường xuất hiện sùi mào gà ở vùng âm vật, môi lớn, môi bé, âm hộ, cổ tử cung. – Sùi mào gà cũng có thể xuất hiện ở vùng miệng, hậu môn… do quan hệ tình dục qua các đường này. Nếu không được điều trị ngay ở nữ giới có thể gây ung thư cổ tử cung, ung thư hậu môn, nam giới có thể bị ung thư dương vật.

- Một số người chưa từng làm quan hệ tình dục cũng có thể mắc bệnh do không giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, bộ phận sinh dục ẩm ướt sẽ tạo điều kiện cho virus gây bệnh phát triển. Nam giới bị hẹp bao quy đầu cũng dễ nhiễm bệnh này hơn.

Do hiện nay chưa có loại thuốc đặc trị cho bệnh sùi mào gà, nên các phương pháp điều trị sùi mào gà chỉ có tác dụng làm giảm tổn thương, triệu chứng bệnh và khống chế sự phát triển của bệnh. Nếu sau khi điều trị mà sức miễn dịch cơ thể bị giảm sút, vệ sinh cá nhân không sạch, có quan hệ với người bị mắc bệnh…thì nguy cơ tái phát rất cao.

- Bệnh sùi mào gà chủ yếu điều trị bằng đốt điện và đốt tia laze. Thường sau khi đốt 2 tuần, các nốt đốt liền sẹo là bệnh khỏi. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp bị tái đi tái lại nhiều lần do bệnh nhân không giữ vệ sinh hoặc các vết đốt chưa liền sẹo đã quan hệ tình dục.
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 3 ]


Unknown 1/07/2015 02:12:00 CH

Trường hợp phát hiển ra mình bị hẹp bao quy đầu thì nên sớm điều trị bằng tiều phẫu cắt bao quy đầu để khỏi gây viêm nhiễm bao quy đầu cũng như ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản

Your comments