Chuyên gia tư vấn cho chị em sau phá thai

12/6/14
Tinh thần bất ổn sẽ làm cho quá trình hồi phục sức khỏe chậm lại, đôi khi nó còn gây các biến chứng nguy hiểm khác. Chuyên gia đưa ra những lời khuyên bổ ích cho các chị em sau khi làm thủ thuật phá thai an toàn:

- Có rất nhiều chị em sau khi nạo phá thai thường xuất hiện những cảm giác bất thường, điều này xuất phát từ cảm giác thấy tội lỗi và xấu hổ vì việc mình làm. Tuy nhiên chị em cũng cần tự chăm sóc, nghỉ ngơi và bổ sung dinh dưỡng, cố gắng ăn đủ chất để nhanh chóng hồi phục sức khỏe. 
Nếu chị em thấy buồn thì hãy tìm một người bạn thân để thư giãn, trò chuyện, làm những việc mà bạn thích, tập thể dục hay vận động nhẹ nhàng như đi dạo ở những nơi thoáng đãng nhộn nhịp. Chị em không nên nghĩ nhiều về những điều đã qua, không nên than thở mà cần định hướng cho một tương lai tươi sáng hơn.

- Một số bạn có thể gặp rắc rối trong mối quan hệ với chồng hoặc bạn trai. Nguyên nhân có thể là do hai người có hai cách nhìn nhận khác nhau về việc phá thai. Tuy nhiên điều đó có thể giải quyết được dần dần khi bạn sống lạc quan, không nên bận tâm ai đó nghĩ gì mà quan trọng là bạn nghĩ và làm gì mà mình cho là hợp lý nhất.

- Nhiều chị em sau nạo phá thai an toàn thường cảm thấy dễ khóc, dễ cáu giận, đôi khi lo lắng quá mức khi có kinh nguyệt. Những biểu hiện này có thể mất đi sau vài tháng và hoàn toàn không ảnh hưởng gì nghiêm trọng đến sức khỏe. Sau phá thai chị em cần nhận được sự an ủi và động viên của người thân trong gia đình và bạn bè để ổn định về tinh thần nhanh chóng hồi phục.
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 1 ]


bstranthuyvan 4/22/2018 10:47:00 SA

Cảm ơn bài viết của bạn.
Xem thêm: Phá thai nhiều lần có gây ảnh hưởng gì không?

Your comments