Thư giãn tinh thần nâng cao giấc ngủ

9/12/13
Phụ nữ tiền mãn kinhmãn kinh có những cơn bốc hỏa bừng bừng, lồng ngực bức bách, rối loạn giấc ngủ, mồ hôi toát ra từng cơn, đau nhức chân tay... Có thể dùng một trong các bài thuốc sau.

Chứng mất ngủ không hẳn là một bệnh nhưng nếu mất ngủ kéo dài sẽ dẫn đến suy giảm khả năng miễn dịch, bốc hỏa, suy giảm bộ nhớ nghiêm trọng và thiếu năng lượng, làm tăng tốc lão hóa . Trong thực tế, mất ngủ bị ảnh hưởng nhiều bởi môi trường bên ngoài nhưng bạn cũng không phải không có cách điều trị và phòng ngừa. Có một vài mẹo duy trì thói quen tốt sẽ giúp bạn chống đỡ với chứng mất ngủ.

Hãy tạo cho mình một môi trường ngủ tốt

Cẩn thận chọn giường và gối cho phòng ngủ. Các chuyên gia chỉ ra rằng dân văn phòng thường thích đệm lò xo, trong khi đó loại đệm này lại không có lợi cho giấc ngủ giống như một chiếc giường ngủ. Nếu bạn vẫn thích loại đệm này bạn không nên chọn loại quá mềm với sức đàn hồi quá lớn. Ngoài ra cũng chú ý đến chiều cao của gối, không nên cao quá 9cm. Ngoài ra, trong phòng ngủ cũng không nên có đồng hồ báo thức, thay vào đó một chiếc đồng hồ điện tử thì thích hợp hơn.


Thở chậm trước khi đi ngủ

Trước khi đi ngủ bạn có thể đi bộ, xem truyền hình tiết tấu chậm, nghe nhạc và các hành động nhẹ nhàng khác để cơ thể dần điều chỉnh nhanh chóng rơi vào trạng thái nghỉ ngơi, thư giãn. Nhờ đó có được giấc ngủ dễ dàng hơn. Nếu được thì cách tốt nhất là thực hiện vài phút luyện khí công trên giường, giữ cho tinh thần thư thái, yên tĩnh là điều kiện tốt nhất cho một giấc ngủ chất lượng.

Cần lên giường trước 22 giờ

Hãy cố gắng thu xếp công việc để có thể lên giường ngủ trước 22 giờ. Nếu cần thiết phải giải quyết công việc, bạn hãy ngủ sớm và thức dậy sớm để làm việc. Nếu bạn cứ miệt mài đến hai hoặc ba giờ sáng rồi có khi lại ngủ gục trên bàn làm việc thì chất lượng giấc ngủ của bạn sẽ khó mà cứu vãn.

Tinh thần thư giãn

Trong thực tế, giấc ngủ được chia thành hai giai đoạn: giấc ngủ sinh lý và tâm lý. Giấc ngủ sinh lý liên quan đến thời gian ngủ ngày, nếu nó đã đạt 3, 5 giờ thì nó đã đủ đáp ứng nhu cầu của cơ thể con người. Còn giấc ngủ tâm lý lại là giấc ngủ tiềm thức. Vì thế trước khi đi ngủ càng giữ được tinh thần thư giãn, thoải mái càng tốt.

Cần phải chú ý chế độ ăn uống

Để điều trị chứng mất ngủ thì sử dụng các thực phẩm tự nhiên là tốt nhất .Các loại thực phẩm tự nhiên như hạt sen,long nhãn,nhân sâm … có tác dụng giống như thuốc an thần, bạn có thể chú ý bổ sung thêm trong thực đơn hàng ngày để đạt được hiệu quả tích cực.

Hãy ngâm chân hoặc tắm với nước ấm trước khi đi ngủ

Trước khi đi ngủ ngâm chân bằng nước ấm, cộng thêm massage chân thì vô cùng tốt cho việc thúc đẩy lưu thông máu trong cơ thể, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, đóng góp tích cực cho sự giao thoa của tim và thận, tạo sự thống nhất của âm và dương giúp phá huy vai trò của sự cân bằng. Tất nhiên, đó là tiền đề tốt nhất cho một giấc ngủ ngon.

Theo AF
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments