Những nguyên nhân nào đưa phụ nữ đến stress

26/11/13
Hiện nay có vô vàn những điều làm ta phải bận tâm và suy nghĩ trong cuộc sống xung quanh chúng ta, khi ngập đầu vì những áp lực trong công việc bạn có tự hỏi mình nguyên nhân nào khiến bạn bị stress không? Chúng tôi xin chia sẻ một số nguyên nhân gây stress mà phụ nữ nên biết để có thể tránh những ảnh hưởng tiêu cực giúp chị em tận hưởng những giây phút tuyệt vời của cuộc sống... 

Thời kỳ kinh nguyệt

Rất nhiều phụ nữ than vãn rằng “không hiểu sao gần đến ngày đó mình lại hay nổi nóng”. Đây không phải là một nghiên cứu mới, đó là do sự thay đổi sinh lý gây nên. Biết được điều này phụ nữ sẽ biết cách “kiểm soát” những căng thẳng lúc nào cũng có thể diễn ra.



Không hoàn thành một công việc đơn giản

Một công việc dễ dàng nhưng không hiểu sao lúc đó bạn lại không thực hiện xong, bạn cảm thấy day dứt, nuối tiếc, tự trách mình, có thể còn bị sếp mắng… chắc chắn sẽ làm bạn bùng nổ “thùng căng thẳng”.

Thông thường nguồn gốc của stress bắt đầu từ những suy nghĩ ban đầu rằng “mình bắt buộc phải làm tốt công việc này”. Các nhà nghiên cứu cho rằng từ “phải” chính là nguồn gốc để stress "mọc lên" và phát triển.

Thực tế thì để hoàn thành tốt mọi công việc không phải lúc nào cũng dễ dàng, do vậy hãy tạo cho mình cảm giác thoải mái hơn với suy nghĩ “mình hãy cố gắng”.

Quá bận bịu với công việc

Công việc chăm sóc con cái luôn bù đầu, bạn không còn đủ thời gian để nghỉ ngơi dù là một chút. Những buổi tối hai vợ chồng bạn đi dạo cùng nhau hoặc đến chơi nhà bạn bè đã lùi vào quá khứ.

Vấn đề không phải là công việc có nặng nhọc hay không mà là cảm giác nặng nề. Anh ấy cũng không muốn bạn đầu tắt mặt tối với công việc dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa tới tận 23h đêm. Phải giải quyết hàng đống công việc ngập đầu ngập cổ sẽ khiến bạn phải chịu đựng một gánh nặng và luôn cáu gắt.

Hãy trút bỏ công việc "bù đầu" ra trong một lúc, bạn sẽ thấy thoải mái hơn. Nhiều người hay than vãn là không có thời gian để thở, vậy tại sao không cho phép mình dừng lại một chút để “thở” cho đỡ mệt mỏi.

Cáu gắt với những lỗi nhỏ

Một lỗi nhỏ nhất của người khác có thể lại là nguyên nhân to lớn gây nên căng thẳng cho phụ nữ, đặc biệt là những đồng nghiệp cùng làm việc trong phòng.

Tâm lý của phụ nữ khi làm việc trong nhóm, nhất là làm công việc văn phòng, công sở thì luôn diễn ra rất phức tạp. Họ thường quan tâm đến những vấn đề như thái độ yêu ghét của sếp và của các đồng nghiệp, do vậy bản năng “phòng vệ” khiến họ cực kỳ nhạy cảm.

Phụ nữ thường quan tâm đặc biệt đến điều mà mọi người xung quanh bàn tán và những câu hỏi “Họ nghĩ gì, họ nói và làm như thế là có ý gì? Họ đánh giá mình như thế nào..?” luôn tồn tại trong đầu.

Luôn phải do dự, lựa chọn

Phải lựa chọn những giải pháp để quyết định giữa việc tiêu tiền và đóng bảo hiểm hoặc một khoản tiền thế chấp khiến bạn vô cùng căng thẳng.

Giải quyết một khó khăn về vấn đề kinh tế đã khiến bạn đau đầu, giờ lại phải căng đầu ra để lựa chọn cách giải quyết có lợi nhất sẽ khiến đầu bạn như muốn nổ tung.

Các nhà tâm lý học cho rằng nếu sự do dự và những suy tính này diễn ra trong một thời gian dài thì nguy cơ dẫn đến stress là rất lớn.

Một hành vi xấu của con

Bạn vừa cho con ăn xong, bé chơi một mình và nôn ngay ra chiếc khăn đẹp mà bạn đã chuẩn bị cho buổi tiệc cùng bạn bè vào ngày mai, lúc đó cơ thể bạn nóng bừng và cơn giận dữ nổi lên. Hãy nghĩ rằng đó là việc xảy ra như cơm bữa vì con bạn mới được 3 tuổi, cáu gắt chỉ làm cho bé sợ hơn mà thôi.

Giảm stress để cuộc sống thêm ý nghĩa

Sống có trách nhiệm và làm vui lòng mọi người

Trong cuộc sống khi mang lại niềm vui cho mọi người sẽ giúp bạn trải rộng được lòng mình, những câu chuyện hài hước, thông minh sẽ khiến cô bạn cùng phòng cười sảng khoái trong cả tiếng đồng hồ, đó thực sự là điều tốt bạn nên làm.

Nhưng bạn tự hỏi trong lúc đang buồn ảo não mà bạn vẫn cố gắng “gồng mình” lên để đem lại nụ cười cho mọi người thì có cần thiết không? Nếu bạn đang chán chường và muốn khóc mà mọi người vẫn cứ cười nói tưng bừng thì không nhất thiết phải hùa theo bởi về nhà bạn sẽ cảm thấy mệt nhoài người.

Khi chồng nỗ lực làm việc, không có thời gian cho bạn

Đây thực sự là một khó khăn lớn mà hầu như người vợ nào cũng gặp phải. Đành rằng bạn hiểu rất rõ rằng anh ấy chăm chỉ làm việc cũng là muốn gia đình sung túc hơn nhưng sao trong lòng bạn vẫn cứ thấy ấm ức.

Nếu bạn than vãn với chồng về “tình cảnh” của mình thì chỉ càng làm cho anh ấy cảm thấy vướng bận, trong khi công việc ở cơ quan cũng đã làm cho anh ấy thấm mệt rồi.

Đừng đòi hỏi chồng phải vắng mặt trong buổi họp dù buổi họp đó không quá quan trọng. Hãy lên kế hoạch một ngày đi chơi cuối tuần và chuẩn bị mọi thứ thật đầy đủ để cả hai có cảm giác nghỉ ngơi, thư giãn.
Con đau ốm

Chăm sóc một đứa con ốm yếu luôn làm các bà mẹ mệt mỏi, nguyên nhân không chỉ là nửa đêm con tỉnh giấc hay quấy khóc suốt buổi tối mà còn là sự mệt mỏi về tinh thần. Không khí nặng nề khi thấy gia đình "không có sức sống" sẽ làm cho đầu óc của bạn rối tung lên.

Hãy chia sẻ mọi thứ cùng chồng để anh ấy có thể hiểu và giúp bạn cùng chăm lo cho con.

(Theo Tapchilamdep.com)
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments